News Ticker

Menu

Thư gửi bố

Blog Family - Hạnh phúc khi ba cười, hạnh phúc khi được ba che chở yêu thương, hạnh phúc khi thấy ba sau một ngày trở về nhà. Với con hạnh phúc chính là có ba bên cạnh. Và ba đã sống, sống mãi trong những giấc mơ của con, chỉ là trong giấc mơ mà thôi, ba à!


***


Người ta thường viết thư cho ba khi còn sống nhưng con thì…

Có lẽ con vẫn chưa thể nào chấp nhận được sự thật này, dù không muốn nhưng nó đã xảy ra, thật bất ngờ khiến con ngỡ ngàng. Ba nằm với con, điều đó giống như một giấc mơ mà sau mỗi lần thức dậy bước ra từ cơn mơ, còn lại trong con chỉ là sự trống trải, cô đơn và hụt hẫng. Con muốn hét lên thật to rằng “Con không muốn mất ba” nhưng rồi tiếng thét của con đã không níu giữ được bước chân ba.

Trái tim ấm áp ngày xưa được ba lo lắng, yêu thương giờ chỉ còn là trái tim lạnh lẽo, băng giá. Con không thể nhận thêm được sự ấm áp nào nữa khi trái tim con thật sự biết khóc, nó đang vụn vỡ, đau đớn dù nước mắt con cũng chẳng làm thay đổi được gì. Nhiều lần con thấy mẹ ngồi một mình và buồn, con biết mẹ đau lòng lắm, con lại chẳng thể an ủi được mẹ, không đem lại tiếng cười cho mẹ ngày xưa.



Có phải con ngốc quá, đúng không ba? Con chỉ là gánh nặng của mẹ. Những lúc như vậy nước mắt con lại rơi, hồi ức đẹp đẽ ngày xưa lại trỗi dậy quay về nhưng ngày tháng đó, phút giây đó đã vội dập tắt như áng mây chiều, như cơn gió thoảng qua rồi tan vào bầu trời bao la kia.

Hôm nay là sinh nhật con vậy mà con chẳng làm được gì ngoài việc nhớ ba. Con nhớ… nhớ lắm, tuổi thơ của con dù không được sống trong chăn êm nệm ấm, không được ăn những món cao lương mĩ vị, không được ở nhà cao cửa rộng như những đứa bạn cùng trang lứa khác nhưng con vẫn cảm thấy rất hạnh phúc vì con còn có ba có mẹ, có những bữa cơm đơn sơ đạm bạc, chỉ cần như vậy đối với con đã là quá đủ.

Hạnh phúc khi ba cười, hạnh phúc khi được ba che chở yêu thương, hạnh phúc khi thấy ba sau một ngày trở về nhà. Với con hạnh phúc chính là có ba bên cạnh. Và ba đã sống, sống mãi trong những giấc mơ của con, chỉ là trong giấc mơ mà thôi, ba à!



Con không tin, chưa bao giờ tin vào sự thật nhưng sự thật đã làm con rơi lệ. Con không biết mình còn thể làm được gì khi trái tim đã có một vết sẹo. Thời gian không là phương thuốc thần kỳ nữa rồi.

Xuân, hạ, thu, đông trôi qua lại đến đều rất đẹp nhưng con buồn lắm. Trong lòng con bao ý nghĩ vẩn vơ, sự mơ hồ, tất cả chỉ như một câu đố không lời giải.

Thế giới vật chất không cho phép con chuyển những lời này đến với ba nhưng con tin rằng ba sẽ nghe và hiểu được lòng con. Tình phụ tử thiêng liêng đã cho con biết điều đó.

Mãi mãi ba nhé, mãi mãi nơi thế giới xa xôi, giấc đó lại trở về bên con.

Share This:

Post Tags:

Thư viện Radio

Tin tức thời sự mới nhất về tình hìn biển đông nới trung quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 trong thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam - Bên cạnh đó những bài viết về gia đình, tình yêu,ý nghĩa cuộc sống

No Comment to " Thư gửi bố "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM