News Ticker

Menu

Cuộc sống không hoàn hảo

Café Blog - Cơm vợ nấu không phải là bữa cơm ngon nhất, nhưng chắc chắn là bữa cơm ấm áp nhất trên đời. Sự yêu thương của chồng không nhất thiết phải là những phút giây lãng mạn thăng hoa nhất, nhưng chắc chắn là tình cảm chân thực
nhất.


***



Bao giờ cũng vậy, tình yêu vốn là một câu chuyện lãng mạn, còn hôn nhân là một câu chuyện nghiêm túc và thực tế. Sẽ chẳng có gi khác biệt giữa tình yêu và hôn nhân nếu yêu nhau mà sống đúng là chính mình với nhau. Lấy vợ hay lấy chồng không chỉ là lấy một người đàn ông, đàn bà để ôm ấp mỗi ngày, hay đơn thuần vì quy luật mà là lấy và dành cả cuộc đời mình để chung tay xây dựng một hạnh phúc. Cơm vợ nấu không phải là bữa cơm ngon nhất, nhưng chắc chắn là bữa cơm ấm áp nhất trên đời. Sự yêu thương của chồng không nhất thiết phải là những phút giây lãng mạn thăng hoa nhất, nhưng chắc chắn là tình cảm chân thực nhất.



Tôi tự hỏi trên thế gian này có được bao nhiêu người đến với nhau vì tình yêu?

Những đôi yêu nhau thực lòng liệu tình yêu có đơm hoa kết trái?

Tôi tự hỏi trên thế gian này có biết bao mối tình không trắc trở?

Bao mối tình chỉ có thể đợi chờ nhau trong nỗi nhớ?

Mỗi người trong chúng ta đều có một mục đích và cách theo đuổi về hạnh phúc yêu thương của riêng mình. Chúng ta đều không sai, nếu một mai trở thành người xa lạ, chỉ là vì thời gian đã thổi tàn đi những lời hẹn ước, để rồi mỗi người đi về những hướng không nhau.

Hôn nhân là duyên số, ngoài tình yêu, có lẽ còn có sự nương tựa rất thực tế và cái thời điểm khoảnh khắc mà họ đón nhận nhau. Luôn luôn trong hôn nhân, không có gì là tốt nhất và hoàn hảo nhất, chỉ có thích hợp nhất. Tôi chưa kết hôn, nhưng tôi vẫn thường mường tượng về người đàn ông của cuộc đời mình như thế nào là tốt nhất. Nhưng mỗi thời điểm tôi lại có một sự đánh giá rất khác nhau bởi cái chuẩn mực đánh đàn ông tốt vô cùng khó khăn .






Tôi chẳng biết định nghĩa thế nào về một người đàn ông tốt. Trước kia cứ nghĩ rằng, thật may mắn nếu có thể được yêu một anh chàng giàu có, ga lăng, đẹp trai, tốt bụng, hiền lành và lãng mạn là tiêu chí của một người đàn ông hoàn hảo. Cũng có thời điểm nghĩ rằng, người đàn ông biết xắn tay áo vào bếp cùng vợ, biết chia sẻ công việc trong gia đình mà không phân biệt đâu là việc cho nam giới hay chỉ phụ nữ mới có thể làm, biết từ chối mọi cuộc vui với bạn bè đồng nghiệp để cùng ăn bữa cơm với gia đình, biết chăm lo lúc vợ con ốm đau mới là một người đàn ông tốt.

Thực ra mà nói, nếu có tất cả những điều như trên sẽ là mọt sự kết hợp hoàn hảo nhất, nhưng tôi cũng không còn ngây thơ đến mức tin và mong chờ sự hoàn hảo đó. Ai trong chúng ta cũng ẩn chứa sự tham lam trong chính con người mình, luôn đòi hỏi ở cuộc sống những điều trọn vẹn trong khi chúng ta chưa hề trọn vẹn, đúng hơn là vô vàn thiết xót. Không có chuẩn mực để đánh giá thế nào mới là đàn ông hay phụ nữ tốt. Chỉ là tự cảm thấy đủ, và hoàn thiện chính mình nếu thực sự muốn nửa kia của mình được hạnh phúc.

Nhưng tiêu chí đầu tiên của tôi khi đánh giá một người đàn ông tốt là nhất định họ phải là một người đàn ông chung thủy. Chẳng có gã đàn ông tốt nào tốt mà lại làm khổ vợ mình chỉ vì tính tham lam. Với đàn ông, lười một tí cũng được, ham chơi một tí cũng được, vụng về một chút cũng được, miễn sao mỗi khi vợ ốm biết vợ thích ăn gì mà chạy đi mua, mỗi khi vợ bận biết tới trường mà đón con, hay mỗi khi vợ hờn dỗi biết mà ôm vợ vào lòng dù chẳng biết dỗ dành. Nhưng nhất định không vì vợ bận mà tìm đến người phụ nữ khác để được nấu cơm cho ăn, thấy vợ dỗi hờn tìm ngay người khác để được sự dỗ dành chiều chuộng. Ham chơi, vụng về và lười biếng vẫn có thể trở thành đàn ông tốt, nhưng lăng nhăng và giả dối thì nhất định là kẻ đàn ông tồi. Đàn ông tốt sẽ hết lòng yêu thương, tìm mọi cách làm thế nào để người mình yêu được hạnh phúc và có chừng mực với mọi thứ tình cảm ngay từ khi mới nảy sinh.

Nói đến phụ nữ tốt cũng vậy, cũng chẳng có ranh giới nào để phân định giữa cái tốt và cái xấu một cách trọn vẹn. Chỉ có điều mà tôi dám khẳng định, phụ nữ muốn có một người đàn ông tốt hãy tinh tế, tin tưởng và sẵn sang hy sinh để vun vén tình yêu và hạnh phúc mình đang năm giữ. Hãy yêu người đàn ông của mình hết lòng, nhưng không phải bằng một tình yêu mù quáng. Bởi tình yêu mù quáng chỉ đem lại sự ích kỷ và lố bịch khiến hạnh phúc đổ vỡ vì những ghen tuông phi lý. 



Người phụ nữ cũng vậy, kém nhan sắc một chút, vụng về một chút vẫn có thể là một người vợ tốt nếu biết dung tình yêu của mình vun vén hạnh phú. Miễn sao đừng lăng nhăng, đứng núi này trông núi nụ, đừng so sánh thiệt hơn rồi đem người đàn ông của mình ra so sánh với những người đàn ông khác để làm tổn thương người đàn ông của chính mình. Người đàn ông sẽ biết đường về nhà sau những cuộc gặp gỡ hay đơn thuần là một chút say nắng, bởi vì họ thừa thông minh để hiểu cái gi mới thực sự cần và những người đàn ông thong mình thường không bao giờ bỏ vợ. Đừng phát điên lên khi thấy chỉ vài tin nhắn lạ, rồi trách móc, rồi xúc phạm, đừng khiến họ sợ hãi và khiến họ mệt mỏi mỗi khi trở về cái nơi mà họ vẫn gọi là mái ấm riêng.

Thực ra mà nói, không phải đàn ông nào cũng tốt, nhưng họ sẽ trở thành một người đàn ông tốt nếu anh ta được sống cạnh một người phụ nữ tốt. Phụ nữ cũng vậy thôi, họ có thể không hoàn hảo, nhưng nhất định một người đàn ông tốt sẽ khiến phụ nữ hoàn thiện mình và sẵn sang hy sinh bản thân để vun vén hạnh phúc nếu họ thấy xứng đáng với sự tin yêu từ người đàn ông của họ. Còn nếu một ngày, bạn đã sống tốt, hết lòng vì người mình thương yêu mà vẫn nhận được sự tổn thương từ đối phương. Hãy thôi trách móc và phán xét họ không tốt bởi sự tham lam, hư hỏng đã ăn sâu vào máu của họ, mà hãy hiểu rằng, họ thật đang thương vì cả cuộc đời họ sống và tồn tại mà vẫn chưa một lần được nếm vị tình yêu thật sự. Muốn gì ở người khác, trước hết hãy hoàn thiện chính bản thân mình, khi đó dù kết quả có như thế nào, cũng thấy toại nguyện bởi ta sống hết mình với cuộc sống vì ta biết yêu thương.

Share This:

Post Tags:

Thư viện Radio

Tin tức thời sự mới nhất về tình hìn biển đông nới trung quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 trong thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam - Bên cạnh đó những bài viết về gia đình, tình yêu,ý nghĩa cuộc sống

No Comment to " Cuộc sống không hoàn hảo "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM