News Ticker

Menu

Mẹ ơi ! Con xin lỗi !

Blog Family - Mẹ ơi, mẹ có biết mẹ vừa sinh ra con lần thứ hai không. Nếu thực sự có kiếp sau xin mẹ hãy cho con làm con mẹ nữa nhé. Chắc chắn con sẽ khác, không làm mẹ lo lắng nhiều thế này nữa đâu.


***


Lần đầu tiên thoát khỏi sự gò bó của gia đình tôi gần như lao đầu vào hàng giờ lâu trên máy tính. Vẫn lên lớp, nhưng đầu óc thì lại để ở nơi khác. Tôi đắm chìm trong cái cảm giác làm vua thế giới ảo. Tôi vẫn nhớ cái cảm giác sung sướng khi cứ mỗi lần bước vào trận đấu hàng giờ không biết chán. Nhưng đúng là nghiện game cũng như nghiện ma túy vậy, sung sướng chỉ là nhất thời nhưng hậu quả thì là mãi mãi.

Thay vì dành thời gian cho việc học tập đúng như niềm tin cha mẹ đã đặt khi tôi bước chân vào cổng trường đại học. Tôi mải đắm chìm vào những niềm vui vô bổ đó, để rồi bỏ bê tất cả mọi thứ, kéo theo vô vàn những hệ lụy mà trước khi chơi tôi không hề nghĩ tới. Mà hệ lụy lớn nhất mà tôi đã phải chịu chính là quãng thời gian học của mình “được” kéo dài ra, còn gánh nặng tiền bạc bị đặt nặng lên gia đình và nhất là mẹ. Lúc đó thực sự tôi chỉ ước rằng mẹ hãy mắng chửi tôi thật nhiều để tôi thấy lòng mình nhẹ đi đôi chút. Nhưng mẹ tôi lại không hề làm vây, chỉ khuyên tôi nên chú tâm lại, vì gia đình và vì bản thân nữa. Hãy quay lại việc học hành, tương lai sẽ không dành cho tôi nếu tôi mãi sống như vậy. Mẹ tôi không nói quá nhiều, nhưng tôi biết trong lòng mẹ, tôi chỉ còn là “nỗi thất vọng”.






Nhưng có lẽ sai lầm khiến tôi làm mẹ tôi đau lòng nhất lại không phải là game…

Hôm đó là khoảng 8h tối, thứ 2, tôi cầm chiến điện thoại của mình và bấm số điện thoại mẹ.Từng hồi chuông kêu lên khô khốc như chính nhịp tim của tôi lúc này. Vừa nghe chuông đổ, tôi vừa lo lắng. Không biết tôi lo vì những điều gì nữa, có thể là vì không biết phải mở đầu cầu chuyện với mẹ thế nào, vì không biết mẹ tôi sẽ ra sau khi nghe những điều tôi sắp nói, mà cũng có thể là vì tôi sợ mẹ sẽ nói chuyện này với bố…

- Alo! Sao lại gọi mẹ giờ này? Đã ăn cơm chưa, dạo này học hành thế nào

- Vẫn bình thường mẹ ạ. Cả nhà ăn cơm chưa, bố đâu rồi mẹ?

- Không ăn để giờ chết đói à, bố đang nằm xem TV. Có chuyện gì gặp bố hả?

Tôi hơi ngập ngừng một chút và nói:

- Dạ không, con có chuyện muốn nói riêng với mẹ, mẹ kiếm chỗ nghe điện thoại và đừng để bố nghe được không?

Dường như đoán được có chuyện gì không hay, giọng mẹ tôi lạc hẳn đi và lộ rõ một sự lo lắng nhất định. Mẹ nói:

- Có chuyện gì vậy. Con lại gây ra chuyện gì phải không? sao lại phải giấu bố? Có chuyện gì thì con nói đi, chứ mẹ không hứa là không nói với bố. Chuyện lớn mẹ không tự quyết được.

- Thì mẹ cứ đi ra chỗ nào không để bố nghe thấy đi, rồi nghe con nói đã.

- Con gây ra chuyện gì nữa đây? Đợi đấy lát mẹ gọi lại. Giọng mẹ tôi lúc đó lộ rõ sự lo lắng…

Tôi ngồi đó, tay cầm điện thoại không dám buông ra vì sợ rằng mẹ sẽ gọi nhỡ. Thế nhưng, dường như vẫn không yên tâm chốc chốc tôi bất giác lại nhìn vào cái màn hình điện thoại để chắc chắn rằng mình không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi nào hết. Khoảng 10 phút sau, điện thoại tôi rung lên, và đó không phải ai khác chính là mẹ.



- Rồi có chuyện gì nói đi. - Bên kia giọng mẹ tôi run run nói.

Tôi lấy hết những can đảm của mình và bắt đầu nói:

- Con dính vào cờ bạc mẹ ạ. Con chơi cá độ và hôm nay con đã thua một số tiền quá lớn với những gì con có thể có. Thực sự con không biết phải xoay sở thế nào. Mẹ cứu con lần này với.

Nói xong dường như trút bỏ những nặng nề ban đầu, tôi bắt đầu bật khóc như chưa bao giờ được khóc. Khóc không phải sợ bị sự la mắng. Mà là khóc vì sự im lặng của mẹ trong khoảnh khắc đó, khóc vì tôi đã nhận ra là mình làm mẹ tổn thương thế nào sau khi đã đặt nhiều niềm tin ở tôi mà những gì nhận lại chỉ là thế này…

Mẹ tôi càng im lặng, tôi càng khóc nhiều hơn. Lúc đó tôi cũng chẳng thế nói được gì. Chỉ cố lắng nghe những âm thanh từ phía mẹ, và tôi đã nghe thấy những tiếng nấc. Những tiếng nấc của sự thất vọng, những tiếng nấc của niềm tin bị đạp đổ, những tiếng nấc của sự giận giữ nhưng phải cố nén lại...và tôi biết lúc đó mẹ đã khóc..

- Mẹ ơi, mẹ nói gì đi, con xin lỗi, mẹ cứ mắng chửi chứ đừng im lặng

Đáp lại những lời đó chỉ là một sự im tĩnh từ phía mẹ...một sự im lặng khiến tôi có cảm giác sợ hãi. Tôi sợ mẹ sẽ quá shock mà xảy ra chuyện gì.

Một lúc sau mẹ tôi bắt đầu nói.

- Con…

Mẹ mới nói được từ “con” thì trong đầu tôi nghĩ rằng tôi sẽ nhận được những lời mắng chửi và tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần. Nhưng…

- Con còn tiền để ăn uống không? Tối nay đã ăn gì chưa? Người ta có gọi điện dọa nạt gì không? Sao lại dại dột thế hả con?

Mẹ ơi sao mẹ lại nhẹ nhàng với con như vậy, mẹ càng nhẹ nhàng thì con không thể tha thứ cho mình.

Đáp lại tất cả nhưng câu hỏi đó tôi chỉ dám nói:

- Con xin lỗi! Con không sao!

Giờ mẹ không nói được gì cả. Con làm mẹ buồn quá. Giờ mẹ phải xuống dưới nhà đây không bố lại hỏi mẹ sẽ không biết phải nói thế nào. Con nghỉ sớm đi. Mai mẹ sẽ nói chuyện với con sau.

Tôi khóc và nói: “Con xin lỗi. Mẹ có giận chứ đừng ghét con mẹ nhé”.

Mẹ tôi không đáp lại câu hỏi của tôi mà chỉ nói rằng tôi đi nghỉ đi rồi tắt máy.

Trưa hôm sau mẹ tôi gọi điện và nói:

- Hôm qua mày làm mẹ quá thất vọng, nhưng thôi mẹ không trách mày nữa. Vì có trách cũng không giải quyết được gì hết. Mẹ chỉ mong mày tỉnh ra và đừng làm thế này với mẹ nữa. Nhà mình không có điều kiện để lo những việc như thế này đâu. Bây giờ đừng nghĩ gì tiền nong hết nữa nhé. Tập trung vào mà học hành thì cử, mày đưa số chủ nợ đây để mẹ nói chuyện với người ta, xin khất vài hôm chứ giờ thì mẹ không có. Người ta cho khất thì đỡ cho mẹ một chút, chứ người ta không cho thì có nước đi vay nóng ở đây mà trả thôi con ạ, không thì họ đánh mày chết. Sao mày dại thế hả con...

Nói đến đây tôi lại nghe thấy những tiếng nấc từ mẹ. Những tiếng nấc mà tôi không bao giờ cho phép mình quên.






Đáp lại những lời đó tôi chỉ cất được một lời “Con xin lỗi!”

Mẹ ơi, mẹ có biết mẹ vừa sinh ra con lần thứ hai không. Nếu thực sự có kiếp sau xin mẹ hãy cho con làm con mẹ nữa nhé. Chắc chắn con sẽ khác, không làm mẹ lo lắng nhiều thế này nữa đâu.

Đây là hai sai lầm lớn nhất mà tôi đã gây ra. Hậu quả của nó để lại cũng chẳng phải là điều gì vui vẻ cả.

Xin chào chương trình ! Hôm nay tôi muốn nhờ chương trình gửi câu chuyện này đến mẹ của tôi. Tôi là người không biết viết văn nên có thể đây là câu chuyện lủng củng nhất mà mọi người từng nghe. Nhưng tôi vẫn mong câu chuyện này đến được với mẹ tôi.

Share This:

Post Tags:

Thư viện Radio

Tin tức thời sự mới nhất về tình hìn biển đông nới trung quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 trong thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam - Bên cạnh đó những bài viết về gia đình, tình yêu,ý nghĩa cuộc sống

1 nhận xét to ''Mẹ ơi ! Con xin lỗi !"

ADD COMMENT
  1. Câu chuyện xúc động quá anh ạ ;(. Làm con ai cũng từng có những lỗi lầm. Haizz

    Trả lờiXóa

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM