News Ticker

Menu

Cà phê, mưa và em

Thì Thầm  - Cả hai đã có nhiều hơn một điều gì đó để thôi hẹn hò cà phê vào mỗi chiều thứ sáu, để thôi nhớ về khoảnh khắc chớm hạ cùng những cơn mưa rào đến vội. Nhưng hôm nay, sau một khoảng thời gian dài đến như vậy, cơn mưa lại đưa anh về lại với kỉ niệm hôm nào. Cảm ơn em đã đến mà mang lại cho cuộc đời anh điều tuyệt vời nhất.


***


Mưa. Không biết từ lúc nào mà ở đây lại có được một phần "sáng nắng, chiều mưa" của cái đất Sài Thành náo nhiệt. Cơn mưa rào đầu hạ đến vội quá, chẳng ai kịp chuẩn bị gì, chỉ biết ngẩn ngơ nhìn mưa đổ ào xuống đầu: "Thôi kệ vậy, nắng nóng cả ngày rồi!" Thành phố này cũng vậy, mới ngày nào còn đắm chìm trong hân hoan của mùa xuân. bây giờ cũng phải trở mình thật nhanh để kịp hoà mình vào cái mùa hạ không biết đã chạm ngõ tự lúc nào...

Những ngày đầu tiên cũng hao hao như vậy phải không em? Cũng mưa rào, cũng chớm hạ nhưng sau chừng ấy thời gian, tình cảm hôm nào của cả hai vẫn cứ còn tinh tươm như những ngày đầu.

Anh không phải là tình đầu trong em và em cũng vậy. Chúng ta đều đã có những vết thương lòng có thể đã phần nào được nguôn ngoai trong quá khứ. Nếu như thật sự con người chỉ có 60 năm để sống thì anh với em đã bước gần hết phân nữa cuộc đời. Vậy là chúng ta đâu còn trẻ để phải đắn đo, suy nghĩ trước những rung động của trái tim?






Lần đầu tiên chúng ta đã gặp nhau ở quán cà phê Góc Phố. Cả hai đều có sở thích chuồn giờ làm ra ngoài tìm ly cà phê chiều để ngồi đó một mình mà ngẫm nghĩ chuyện mình, chuyện đời. Rồi trời mưa, đang lóng ngóng tìm bàn khác ở phía trong thì em đã gọi anh lại ngồi cùng.

- Xin lỗi, chúng ta có quen không nhỉ?

- Không có đâu, tôi mới gặp anh lần đầu mà!

- Ừm vậy tôi là...

Rồi hai đứa làm quen với nhau. Em thì thân thiện, hoà đồng, còn anh thì lại quen lối sống khép kín nhưng cả hai đều sớm trở nên thân thiết. Không hề cho nhau số điện thoại nhưng chúng ta luôn gặp nhau tại quán vào mỗi chiều thứ 6. Bên ly cà phê, hai đứa hàn huyên về tất cả mọi chuyện, kể cả nhưng góc khuất rất riêng ở trong nhau. Em đã từng có một tình yêu đẹp trên giảng đường đại học nhưng khi ra trường, những dòng chảy cuộc đời, những lo toan thường nhật đã vô tình làm mài mòn đi thứ tình cảm thanh khiết đó. Em và người ấy đã cùng chia tay trong vui vẻ.

Rồi 1 tháng, 2 tháng trôi qua. Cũng vào một chiều mưa, quán vắng khách, anh đã nói lời yêu em. Chẳng cần phải chau chuốt lời nói cho thật hoa mĩ, chỉ muốn cái nội tâm nhút nhát bấy lâu không đánh mất thêm bất kì ai mà anh yêu thương nữa.

- Này, làm bạn gái anh nhé!

Em không nói chỉ khẽ gật đầu rồi tựa nhẹ vào vai anh. Cả hai cứ ngồi mãi như thế, chỉ có một sự im lặng đầy thấu hiểu. Trời nhá nhem tối, phố phường sầm uất ngoài kia đã lên đèn, mưa đã tạnh và quán ngày một đông hơn.

- Mình về thôi anh.

- Anh chở em về được không?

- Vậy cũng được.

Cả hai vẫn cứ im lặng như thế suốt cả con đường về nhà, đến lúc chia tay chúng ta cũng chỉ vẫy tay chào tạm biệt. Anh đứng đó nhìn bóng em khuất dần sau con hẻm. Phóng xe quay ngược lại ra đến đầu ngỏ thì anh bỗng nhận được cuộc gọi từ em.



- Gì vậy?

- À...ừ...về cẩn thận nhé, em yêu anh.

Em cúp máy ngay sau câu nói đó, để mặc anh lại với mớ cảm xúc hỗn độn...

Vậy là yêu, sau tất cả, anh và em lại mở cánh cửa trái tim để đón nhận tình cảm của nhau. Rồi cũng hẹn hò, nắm tay, trò chuyện nhưng chưa bao giờ cãi vã, giận hờn hay ghen tuông. Chúng ta đâu còn ngờ nghệch và vụng dại trước thời gian khi biết rằng mỗi ngày có nhau đã thật sự là điều đáng quý nhất? Chúng ta đâu cần phải hẹn ước với nhau về những thứ vẫn còn mãi xa trước mắt? Chúng ta đâu cần phải thề thốt mãi mãi? Ừ! Chỉ yêu thôi. Bởi vì chúng ta đâu còn trẻ phải không?

Đến hôm nay thì đã 5 năm trôi qua. Nhanh thật đấy! Chúng ta đã may mắn trở thành "một đôi" trọn vẹn, tình cảm chân thành đã cho chúng ta tiến một bước dài trên con đường hạnh phúc. Cả hai đã có nhiều hơn một điều gì đó để thôi hẹn hò cà phê vào mỗi chiều thứ sáu, để thôi nhớ về khoảnh khắc chớm hạ cùng những cơn mưa rào đến vội. Nhưng hôm nay, sau một khoảng thời gian dài đến như vậy, cơn mưa lại đưa anh về lại với kỉ niệm hôm nào. Cảm ơn em đã đến mà mang lại cho cuộc đời anh điều tuyệt vời nhất. Yêu em.

Share This:

Post Tags:

Thư viện Radio

Tin tức thời sự mới nhất về tình hìn biển đông nới trung quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 trong thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam - Bên cạnh đó những bài viết về gia đình, tình yêu,ý nghĩa cuộc sống

No Comment to " Cà phê, mưa và em "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM